Ly trà đá mới !


18 Oct 2021 / by KhanhIceTea

Hai-đe,

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng (thật ra là chưa bao giờ có tiếng :D). Trước đây thì tôi vẫn giữ thói quen ghi chép lại những thứ mình học được, trải nghiệm được từ công việc và cuộc sống.

Nhưng có lẽ trước đây tôi quá lo nghĩ về việc người khác nghĩ gì về mình, về công việc và về những ý tưởng của mình (điều hay có, dở có, nhảm cũng có, 'ăn sh!t nói nho' cũng có, ...). Đó cũng là lý do mà những ý tưởng, bài viết không được công khai hoặc phổ biến cho mấy.

Đó cũng chính là lực kéo ngược (negative feedback) của động lực. Nó kiềm chế tôi làm điều mà tôi thích (SHARING). Và nếu để cái lực kéo này tồn tại mãi thì nó không những kiểm soát làm chậm quá trình chia sẻ mà còn khiến tôi đánh mất luôn một trong những điều ý nghĩa nhất của cuộc sống mình.

Vô tình 1 ngày gần đây tôi có xem 1 cái video này của tác giả Hiếu Nguyễn chia sẻ về chủ đề "Mặc kệ thiên hạ nghĩ gì".

Tôi như được nhắc nhớ lại về CÁI TÔI, cái MỤC ĐÍCH của cuộc sống bản thân. Và rồi tôi có lại động lực làm mới lại hành trình chia sẻ tri thức, quan điểm & những cái NGU của bản thân :D

Với hình thức blog mới này, tôi đã hạn chế luôn việc bình luận (mặc dù biết đôi khi nghe ý kiến góp ý sẽ tốt). Nhưng giống như tác giả Hieu Nguyen đã chia sẻ, mục đích của blog này là tôi đưa ra quan điểm, góc nhìn, cái hay cái ngu của bản thân, nó có thể đúng với bạn 99%, 68% hoặc 0% (điều đó cũng không quan trọng với tôi mấy). Vì thế giới này 7 tỉ người, có hàng nghìn tỉ cái tổ hợp về tính cách - quan điểm - góc nhìn nên việc cái của tôi khác của của bạn là điều rất chi là bình thường. Cái quan trọng là tôi và bạn tôn trọng nhau là OK !

Đổi lại, tôi chỉ để lại 1 thứ duy nhất là cái nút KUDOS màu xanh lá bên dưới mỗi bài, nếu bạn thấy bài viết hay, phù hợp quan điểm và có ích cho bạn, bạn có thể nhấn vào để xem như 1 tín hiệu rằng bài viết đó OK, thế thôi !

Tôi cũng không muốn thêm 1 nút ngược lại như kiểu (dislike, phẫn nộ); việc gửi - nhận negative không hề tốt cho cả 2 bên

Lời cuối, chúc bạn khỏe & sống ý nghĩa mỗi ngày ! Rảnh thì có thể ghé làm ly trà đá nhé ! ;)

TIL NEXT TIME !



Sound good ?


Read more
about #life

Game of Life vs Life of Game

life

Game of Life vs Life of Game

An

life

An

Being kind

life

Being kind